Việc xác định và nắm quyền quản trị viên cao nhất (super admin) của tài khoản Google workspace là rất quan trọng. Trong trường hợp bạn không thể liên hệ quản trị viên cũ của tài khoản do mất liên lạc, hoặc nhân viên đã nghỉ việc, hoặc đối tác không hợp tác để trao quyền admin cho bạn. Vui lòng liên hệ với ADTIMIN để được hỗ trợ nhanh nhất.
1. Google Workspace Admin là gì?
Quản trị viên cấp cao được xem là người dùng có vai trò quản trị cao nhất cho toàn bộ dịch vụ Google Workspace. Bạn có thể coi đó là “người lãnh đạo” của toàn bộ các quản trị viên còn lại.
Google Workspace Super Admin có quyền truy cập vào mọi cài đặt của Google Workspace Admin Console. Họ có thể quản lý toàn bộ khía cạnh dịch vụ của tổ chức.
Google Workspace Admin console cũng có những ĐẶC QUYỀN sau:
- Tạo hoặc chỉ định vai trò quản trị viên
- Đặt lại mật khẩu quản trị viên
- Thiết lập các thanh toán
- Thực hiện quản lý giấy phép
- Khôi phục người dùng đã xóa
- Sửa đổi cài đặt của quản trị viên
- Bật hoặc tắt chia sẻ địa chỉ liên hệ
Super Admin đóng vai trò rất quan trọng trong tổ chức. Super Admin không chỉ quản lý các Admin còn lại, họ còn thực hiện và kiểm soát các dữ liệu nhạy cảm, thiết lập bảo mật, bảo vệ dịch vụ Google Workspace của tổ chức.
Google Workspace Admin console đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong vấn đề bảo vệ dữ liệu và tạo các chính sách bảo mật của công ty. Chính vì vậy, quyền hạn này thường được trao cho người quản lý, người lãnh đạo hoặc người đứng đầu bộ phận IT của bạn.
2. Cách liên hệ quản trị viên Google Workspace
Vì rất nhiều lý do mà Quản trị viên tài khoản Google workspace không thể truy cập tài khoản quản trị (Bảng điều khiển quản trị) khiến cho việc quản lý người dùng và thực hiện các điều chỉnh, thiết lập khác gặp khó khăn hoặc không thể thực hiện được. Dưới đây là một số lý do mà các khách hàng của ADTIMIN thường gặp:
+ Quên hoặc không tìm thấy tên đăng nhập tài khoản Quản trị viên
+ Quên mật khẩu tài khoản Quản trị viên
+ Không nhớ hoặc không truy cập được email khôi phục
+ Không nhớ hoặc bị mất số điện thoại khôi phục hoặc mất thiết bị đáng tin cậy
+ Nhân viên phụ trách cũ nghỉ việc và không bàn giao lại thông tin tài khoản Quản trị viên
+ Đơn vị cung cấp dịch vụ cũ không bàn giao thông tin tài khoản Quản trị viên
+ Tài khoản vẫn truy cập được (Gmail; Drive…) nhưng mất quyền Quản trị viên (Truy cập trang admin.google.com nhưng lại được dẫn tới trang apps.google.com/user/hub)
+ Không thực hiện được các bước xác minh thông tin mà Google yêu cầu khi cố gắng lấy lại tài khoản quản trị viên
+ Tài khoản Google workspace bị vô hiệu hoá do hết hạn sử dụng
+ Tài khoản Google workspace bị vô hiệu hoá do không thiết lập thông tin thanh toán
+ Tài khoản Google workspace bị vô hiệu hoá do không xác minh được tên miền
+ Tài khoản Google workspace bị vô hiệu hoá do vi phạm chính sách/điều khoản sử dụng của Google
Giao diện Trang chủ tài khoản Quản trị Google workspace Admin sau khi đăng nhập thành công
Để khắc phục các trường hợp trên, trước tiên bạn hãy thử lại và đảm bảo rằng các thông tin username và mật khẩu bạn nhập là chính xác, không bị lỗi typing. Nếu vẫn không truy cập được hãy áp dụng một trong các cách dưới đây tuỳ thuộc bạn đang ở tình huống nào.
3. Các bước lấy lại tài khoản quản trị viên Google workspace
Để lấy lại quản trị viên Google workspace trong các trường hợp không thể liên hệ trực tiếp với họ, bạn vui lòng liên hệ ADTIMIN và thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Lấy thông đăng nhập tên miền của nhà cung cấp tên miền bao gồm: username, password, link đăng nhập tên miền
Bước 2: Xác định email user hiện còn truy cập được vào tài khoản gmail
Bước 3: Liên hệ ADTIMIN đề nghị chuyển admin về mail của bạn
Bước 4: Hoàn thành