[ADTIMIN] Google workspace: So sánh tính năng và giá cả

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với Google, nhưng nếu là người dùng doanh nghiệp, có lẽ bạn cũng đã bắt gặp Google Workspace ở một giai đoạn nào đó, mặc dù có thể bạn đã biết tên cũ của nó: G Suite.

Chính xác thì Google Workspace là gì ?

Google Workspace là một bộ công cụ văn phòng năng suất dựa trên đám mây của Google. Ban đầu, bộ công cụ này chỉ bao gồm Gmail, Tài liệu và Trang tính. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Google đã liên tục cập nhật và bổ sung các tính năng mới như Google Drive, Hangouts, Meet Video và nhiều công cụ khác.

Với những cải tiến này, Google Workspace đã trở thành lựa chọn phổ biến của hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các gói dịch vụ cấp cao hơn của Google Workspace cung cấp các tính năng quản trị, bảo mật và lưu trữ nâng cao, thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, thông tin về việc đóng tài khoản G Suite Legacy của Google đã gây ra phản ứng dữ dội trong cộng đồng người dùng. Với sự bất ổn và sự bực tức của người dùng, nhiều người tự hỏi liệu Google Workspace còn là một lựa chọn khả thi hay không.

Để giúp bạn đưa ra quyết định, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ cần biết về giá cả của Google Workspace hiện tại.

tinh nang google workspace 1

Giá của Google Workspace: Chi phí là bao nhiêu?

Google Workspace cung cấp bốn gói chính: Business Starter , có giá 6 USD/người dùng/tháng và đi kèm với 30 GB bộ nhớ Google Drive; Business Standard , có giá 12 đô la/người dùng/tháng và cung cấp 2 TB dung lượng lưu trữ cũng như các biện pháp kiểm soát quản trị và bảo mật bổ sung; Business Plus , có giá 18 đô la/người dùng/tháng và đi kèm với 5 TB dung lượng lưu trữ trên đám mây và bảo mật nâng cao; và Enterprise , với bộ nhớ không giới hạn và các điều khiển nâng cao – bạn sẽ cần liên hệ với bộ phận bán hàng để nhận báo giá.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hơn và chỉ có một số ít người dùng, việc quản lý các công cụ năng suất, lưu trữ và email từ Google Workspace là khá dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và lớn, việc quản lý các công cụ này có thể hơi phức tạp. Bạn cần đảm bảo rằng mức giá của Google Workspace đáp ứng được các yêu cầu của toàn bộ nhóm của bạn.

Tuy vậy, nếu nhìn vào những gì bạn nhận được từ mức giá đó và đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thấy rằng việc sử dụng Google Workspace đáng giá. Vì vậy, hãy xem xét kỹ các công cụ và tính năng mà mỗi gói Google Workspace cung cấp để đưa ra quyết định phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

cac ung dung google workspace

So sánh giá các gói Business của Google workspace

Google Workspace cung cấp ba gói dịch vụ Business khác nhau, bao gồm Business Starter, Business Standard và Business Plus. Dưới đây là một số so sánh giá và tính năng của từng gói:

  1. Business Starter:

  • Giá: $6/user/tháng.
  • Bao gồm: Gmail, Trang tính, Slide, Forms, Drive, Chat, Meet, Calendar.
  • Không bao gồm: Google Vault, phân tích báo cáo.
  • Bộ nhớ lưu trữ: 30GB.
  1. Business Standard:

  • Giá: $12/user/tháng.
  • Bao gồm: Tất cả các tính năng của Business Starter, bao gồm Google Vault, phân tích báo cáo.
  • Bộ nhớ lưu trữ: 2TB.
  1. Business Plus:

  • Giá: $18/user/tháng.
  • Bao gồm: Tất cả các tính năng của Business Standard, bao gồm quản trị viên bảo mật, phân tích nâng cao, chế độ phòng họp tham gia từ xa và phân tích tiếp xúc.
  • Bộ nhớ lưu trữ: Không giới hạn.
Business Starter
$6 Mỗi tháng
  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh và an toàn
  • Cuộc họp video 100 người tham gia
  • Bộ nhớ 30 GB cho mỗi người dùng
  • Kiểm soát an ninh và quản lý
  • Hỗ trợ tiêu chuẩn
Business Standard
$12 Mỗi tháng
  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh và an toàn
  • Cuộc họp video 150 người tham gia + ghi âm
  • Bộ nhớ 2 TB cho mỗi người dùng*
  • Kiểm soát an ninh và quản lý
  • Hỗ trợ tiêu chuẩn (nâng cấp trả phí lên Hỗ trợ nâng cao)
Business Plus
$18 Mỗi tháng
  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh và an toàn + eDiscovery, lưu giữ
  • Cuộc họp video 500 người tham gia + ghi âm, theo dõi tham dự
  • Bộ nhớ 5 TB cho mỗi người dùng*
  • Các biện pháp kiểm soát quản lý và bảo mật nâng cao, bao gồm Vault và quản lý điểm cuối nâng cao
  • Hỗ trợ tiêu chuẩn (nâng cấp trả phí lên Hỗ trợ nâng cao)

 

Mỗi gói Google Workspace có những gì?

Mỗi gói của Google Workspace cung cấp quyền truy cập vào tài khoản email của bạn và các công cụ cộng tác. Tuy nhiên, các gói khác nhau có những khác biệt về dung lượng lưu trữ, tính năng bảo mật và mức độ kiểm soát quản trị:

  • Gói Business Starter cung cấp 30GB dung lượng lưu trữ trên Google Drive và tính năng bảo mật cơ bản. Người quản trị có thể quản lý người dùng và các thiết lập cơ bản.
  • Gói Business Standard cung cấp 2TB dung lượng lưu trữ trên Google Drive, tính năng bảo mật cao hơn và các tính năng quản trị nâng cao hơn. Người quản trị có thể thiết lập quyền truy cập, tạo ra các chính sách bảo mật và giám sát các hoạt động của người dùng.
  • Gói Business Plus cung cấp 5TB dung lượng lưu trữ trên Google Drive và tất cả các tính năng bảo mật và quản trị của Business Standard, cộng thêm các tính năng bổ sung như phát hiện rủi ro, chống phishing và bảo vệ danh tính. Người quản trị có thể giám sát các hoạt động chi tiết của người dùng và tùy chỉnh các chính sách bảo mật để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.

So sánh chi tiết bảng giá các phiên bản Google Workspace:

  GOOGLE WORKSPACE BUSINESS STARTER GOOGLE WORKSPACE BUSINESS STANDARD GOOGLE WORKSPACE BUSINESS PLUS GOOGLE WORKSPACE ENTERPRISE
Giá $6/người dùng/tháng $12/người dùng/tháng $18/người dùng/tháng Liên hệ bán hàng
Email chuyên nghiệp (sử dụng tên miền của riêng bạn) Đúng Đúng Đúng Đúng
Các sản phẩm của Google Workspace (Gmail, Drive, Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Lịch, Hangouts, Meet, Biểu mẫu, Trang web) Đúng Đúng Đúng Đúng
Lưu trữ tập tin 30 GB/người dùng 2TB/người dùng 5TB/người dùng Vô hạn
Hỗ trợ 24/7 Đúng Đúng Đúng Đúng
Trình tạo ứng dụng KHÔNG Đúng Đúng Đúng
Tối đa. số người tham gia video 100 150 250 250
Khả năng ghi và lưu hội nghị video và giọng nói KHÔNG Đúng Đúng Đúng
Phát trực tiếp trên Meet Video KHÔNG KHÔNG KHÔNG Đúng
Tìm kiếm trên đám mây (tìm kiếm nâng cao trên toàn doanh nghiệp thông qua Gmail, Drive, Tài liệu, v.v.) KHÔNG Đúng Đúng Đúng
Kiểm soát doanh nghiệp nâng cao (ngăn ngừa mất dữ liệu, trung tâm bảo mật, quản lý khóa bảo mật, v.v.) KHÔNG KHÔNG KHÔNG Đúng
Cảnh báo về các thay đổi đối với tài liệu Drive KHÔNG Đúng Đúng Đúng
Bảo mật Google Vault (lưu trữ thư và tin nhắn trò chuyện, tính năng xuất, v.v.) KHÔNG KHÔNG Đúng Đúng
Khả năng thiết lập quy tắc để quản lý thiết bị KHÔNG KHÔNG KHÔNG Đúng

Bạn nên chọn gói Google Workspace nào?

Google Workspace Business Starter

Kế hoạch này sẽ là một lựa chọn tốt nếu:

  • Bạn là một freelancer, doanh nhân độc lập hoặc quản lý một nhóm nhỏ dưới 5 nhân viên.
  • Bạn muốn có một địa chỉ email trên tên miền của riêng bạn.
  • Bạn muốn sử dụng các công cụ văn phòng của Google (khác với Microsoft Office).
  • Bạn không cần lưu trữ nhiều tệp hoặc email, hoặc làm việc với các định dạng tệp lớn.
  • Bạn không cần quản lý và bảo mật các email và tin nhắn trò chuyện của nhóm hoặc có nhu cầu quản trị viên nâng cao.

Tuy nhiên, nếu bạn có một nhóm lớn hơn và/hoặc không nghĩ rằng 30 GB dung lượng lưu trữ cá nhân đủ sử dụng, bạn nên xem xét các gói cao hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Google Workspace Business Standard

Chênh lệch giá 6 USD/người dùng/tháng giữa Google Workspace Business Starter và Business Standard có nghĩa là gói Standard có thể không phù hợp với một số doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn đáp ứng các yêu cầu sau, thì lựa chọn gói Business Standard là phù hợp:

  • Quản lý một nhóm có quy mô vừa và lớn.
  • Muốn truy cập vào tất cả các tính năng của Google Workspace Business Starter, bao gồm lưu trữ email và tin nhắn (Google Vault).
  • Không muốn lo lắng về việc hết dung lượng lưu trữ cho các tệp của mình (2 TB là đủ cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ).
  • Dễ dàng đồng bộ hóa và chia sẻ tệp giữa các nhóm/công ty rất quan trọng đối với bạn.
  • Dự định sử dụng Google Hangouts cho hội nghị truyền hình và sẽ có ít hơn 150 người tham gia trong bất kỳ cuộc gọi nào.
  • Không cần các biện pháp kiểm soát bảo mật và quản trị nâng cao (ví dụ: ngăn ngừa mất dữ liệu, quản lý khóa bảo mật).

Tất nhiên, nếu bạn cần kiểm soát tốt hơn và các tính năng bảo mật nâng cao hơn, thì lựa chọn gói Business Plus sẽ phù hợp hơn.

Google Workspace Business Plus

Với $18/tháng/người dùng, gói này hướng đến các doanh nghiệp lớn hơn. Chúng tôi muốn giới thiệu nó nếu:

  • Bạn đang cần các tính năng bảo mật cao cấp hơn
  • 2 TB cho mỗi người dùng là không đủ cho bạn. Gói Business Plus cho phép 5 TB mỗi người dùng
  • Bạn thường xuyên tổ chức các hội nghị truyền hình rất lớn với tối đa 500 người tham gia

Google Workspace Enterprise

Đây là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp và doanh nghiệp cần các tính năng do Google Workspace Business Plus cung cấp, đồng thời:

  • Có các nhóm lớn hơn, do đó, yêu cầu quyền kiểm soát bảo mật và quản trị viên lớn hơn đối với các ứng dụng Google Workspace của họ
  • Cần các tính năng bảo mật nâng cao như quy tắc quản lý thiết bị, quản lý khóa bảo mật và ngăn ngừa mất dữ liệu
  • Ngoài việc có quyền truy cập vào lưu trữ email qua Google Vault, cần có khả năng tích hợp với các công cụ lưu trữ của bên thứ ba như Barracuda hoặc Mailstore

Điều tốt là bạn có thể mua các gói khác nhau cho những người dùng khác nhau  trong doanh nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn Enterprise cho một số người dùng của mình, thì bạn không cần phải cam kết toàn bộ nhóm của mình với nó. Điều này có thể giúp bạn giảm đáng kể chi phí hàng tháng.

Ngoài ra còn có các gói đặc biệt dành cho trường học (Google Workspace for Education và Google Workspace Enterprise for Education) và tổ chức phi lợi nhuận (Google Workspace for Non-profits).

Kế hoạch có thể được lập hóa đơn hàng tháng hoặc hàng năm. Giảm giá cũng có thể áp dụng cho các gói hàng năm, nhưng thường chỉ khi bạn đăng ký thông qua đại diện của Google .

Lưu ý về việc tắt phiên bản miễn phí cũ của G Suite

Quyết định của Google về việc chuyển đổi người dùng phiên bản G Suite cũ miễn phí sang Google Workspace trả phí đã gây ra phản ứng tiêu cực từ người dùng. Mặc dù Google đã cung cấp gói Essentials Starter cho phép người dùng sử dụng một số tính năng miễn phí, nhưng đó không bao gồm Gmail và nhiều tính năng quan trọng khác.

Nếu người dùng cần sử dụng Gmail hoặc các tính năng khác của Google Workspace, họ sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí. Tuy nhiên, Google đã hứa sẽ cung cấp hỗ trợ và giải pháp cho người dùng bị ảnh hưởng để đảm bảo quá trình chuyển đổi được thuận lợi và đơn giản.

Giá của Google Workspace có  xứng đáng không?

Sau khi xem xét tất cả những điều này, bạn có thể tự hỏi liệu Google Workspace có  xứng đáng không?

Vâng, có một số điều cần xem xét ở đây. Thứ nhất, Google Workspace Business Starter và Business Standard vẫn có mức giá phải chăng hơn so với các gói tương đương dành cho Microsoft Office 365 .

Ngoài ra, bạn đang xem một bộ email và ứng dụng năng suất văn phòng khá hoàn chỉnh , cùng với một số dung lượng lưu trữ cho phép (đặc biệt là trên Google Workspace Business Standard).

Như bạn đã thấy, có nhiều gói phù hợp với các ngân sách và yêu cầu khác nhau, nghĩa là bạn có cơ hội tốt để tìm được gói phù hợp với mình.

 

5/5 - (1 bình chọn)