Adtimin nhận hỗ trợ mọi sự cố liên quan đến Google worksapce, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sửa lỗi google workspace nhanh nhất. Nếu bạn đang sử dụng gói Google Workspace cho doanh nghiệp của mình bạn có thể gặp một số vướng mắt hoặc lỗi trong quá trình sử dụng. Google Workspace thường có những lỗi gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng ADTIMIN tìm hiểu nhé.
1. Admin xóa tài khoản của bạn khỏi hệ thống Google workspace
Đôi khi bạn sẽ không đăng nhập được vào tài khoản email doanh nghiệp của mình, có thể do Admin đã xóa tài khoản của bạn khỏi hệ thống. Để đảm bảo an toàn bảo mật trong toàn hệ thống, Admin có thể cung cấp hay tạm dừng hoạt động bất kỳ tài khoản nào nếu nhận thấy có vấn đề.
Quản trị viên thường là những người am hiểu về hệ thống là người quản lý, người lãnh đạo hoặc đứng đầu bộ phận IT của các bạn.
Nếu bạn còn làm trong doanh nghiệp khi gặp phải lỗi này, bạn chỉ cần liên hệ với quản trị viên để cấp lại tài khoản, có thể quản trị đã xóa nhầm tài khoản của bạn.
2. Google bảo trì hệ thống
Thông thường khoảng vài năm Google sẽ cập nhật toàn hệ thống một lần, thời gian trung bình để cập nhật thường mất trong vài giờ. Khi gặp trường hợp này, bạn chỉ cần xem thông báo thời gian Google update và đợi cập nhật hoàn chỉnh.
3. Không gửi và nhận được email Google workspace
Sau khi đăng ký, bạn vẫn không thể đăng nhập vào tài khoản được. Có thể là bản ghi MX tên miền của bạn chưa được cập nhật, hoặc có thể bị sai.
Lúc này các bạn chỉ cần liên hệ với đối tác, nơi mà bạn đăng ký sử dụng gói email cho doanh nghiệp của mình để được hỗ trợ. Nhân viên sẽ hỗ trợ các bạn kiểm tra và hỗ trợ nhanh nhất.
Rất có thể các bản ghi MX trên tên miền của bạn chưa được tạo, hoặc tạo không đúng cách, hoặc đã bị thay đổi. Cách khắc phục: Hãy đăng nhập vào phần quản trị tên miền và kiểm tra các bản ghi MX, đảm bảo rằng các bản ghi được tạo đầy đủ và chính xác
4. Google Workspace hết hạn
Chúng ta thường hay quên thời gian gia hạn Google Workspace. Khi đó bạn không thể sử dụng dịch vụ hay gửi và nhận email. Nguyên nhân chủ yếu là phiên bản dùng thử của bạn đã hết (14 ngày sử dụng miễn phí). Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần thanh toán và gia hạn gói dịch vụ, hoặc có thể liên hệ với ADTIMIN để được tư vấn chi tiết sử dụng gói dịch vụ.
Nếu bạn đang sử dụng bản chính thức, nhưng hệ thống vẫn bị đứng là do bạn đã hết hạn sử dụng gói dịch vụ. Bạn cần liên hệ với đối tác đang sử dụng để thanh toán và kích hoạt lại.
5. Địa chỉ bị đánh dấu là Spam
Bạn nên kiểm tra lại bộ lọc email để xem có địa chỉ nào đánh dấu là Spam hay không và thay đổi cho phù hợp.
Bộ lọc thư rác của Google hoạt động rất hiệu quả giúp các bạn tránh những khó khăn từ thư rác. Thư rác làm tốn rất nhiều thời gian cho người dùng. Hằng ngày các bạn có thể nhận hàng trăm thậm chí hàng ngàn thư rác. Ngoài ra trong các thư này còn có các email lừa đảo đánh cắp tài khoản ngân hàng của bạn. Như vậy các bạn tránh xem các email từ địa chỉ không xác định hay các email xa lạ.
6. Quên mật khẩu Google workspace
Sau vài tuần hoặc vài tháng, tài khoản Google Workspace sẽ tự động đăng xuất, để bảo mật an toàn. Các bạn cần nhập lại mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản.
Nhưng rồi bạn quên mật khẩu mà không thể đăng nhập, để khắc phục các bạn có thể liên hệ với Admin để cấp lại mật khẩu. Hoặc đơn giản bạn có thể xác minh qua số điện thoại để nhận mã đặt lại mật khẩu mới.
Chúc các bạn thành công!