Google Workspace là tên gọi mới của dịch vụ G suite thuộc Google. Dịch vụ này của Google mang đến loạt tiện ích cho người dùng gồm: Google Sheet, Google Doc và Google Calendar,… Vậy cụ thể Google Workspace là gì? Người dùng có được sử dụng nó miễn phí hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của ADTIMIN. Trong quá trình tìm hiểu hoặc đăng ký mới Google workspace, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ 0945.507.667 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Dịch vụ G Suite là gì?
G Suite là một dịch vụ của Google được ra mắt thị trường năm 2016, nó cho phép các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tên miền riêng theo hình thức trả phí theo tháng hoặc theo năm. Một gói G suite bao gồm đầy đủ các yếu tố thuộc Google như: Gmail, Google Calendar, Google Talk, Google Page Creator, Google Docs, Google Sheet, Google forms, Google Drive, Google Chat và Google Meet.
G Suite được cung cấp đến người dùng thông qua 2 phiên bản: miễn phí và trả phí. Đối với bản miễn phí, người dùng sẽ bị giới hạn một vài tính năng nhất định. Theo đó, người dùng có thể tự chọn tên miền riêng cho từng dịch vụ. Chẳng hạn như: thay vì email là “congtya@gmail.com” sẽ thành “sales@tencongty.com”.
Khi sử dụng G suite, mọi dữ liệu của người dùng sẽ được lưu trữ tại không gian đám mây thuộc Google. Từ đó có thể tối ưu được dung lượng trên cả máy chủ cùng thiết bị.
Lưu ý: Google đã thông báo khai tử G Suite miễn phí và cả phiên bản kế thừa G Suite legacy cũng sẽ không thể đăng ký mới sau ngày 27 tháng 6 năm 2022. Các tài khoản G Suite legacy sẽ tự động được chuyển sang đăng ký Google Workspace trả phí (nguồn Google: https://support.google.com/a/answer/2855120?hl=en)
Như vậy, bạn sẽ phải bắt đầu tìm hiểu và sử dụng Google Workspace thay vì các phiên bản G Suite cũ. Đừng lo lắng! ADTIMIN sẽ giúp bạn hiểu rõ về Google Workspace ngay sau đây.
Google Workspace là gì?
Google Workspace về cốt lõi chính là G Suite, tuy nhiên nó là một phiên bản được nâng cao và mở rộng hơn. Nếu ở G Suite người dùng phải di chuyển giữa các ứng dụng Gmail, Meet và Docs,… thì ở Google Workspace tuy hoàn toàn riêng biệt nhưng chúng lại được tập hợp tại một điểm chung và có mối liên kết mật thiết với nhau.
Đây không phải là lần đổi tên đầu tiên của G Suite. Lúc đầu, “Google Apps for Your Domain” mới là tên của dịch vụ này. Không lâu sau đó, nó lại được đổi thành “Google Apps” đến năm 2016 thì nó chính thức có tên là “G Suite”.
Với tên “G Suite” Google từng giải thích rằng nó có ý nghĩa là một môi trường làm việc truyền thống. Nhưng khi định nghĩa về không gian làm việc thay đổi, thì Google Workspase, một cái tên mới hợp lý hơn cho định nghĩa này đã ra đời.
Đến nay, trên thế giới đã có hơn 6 triệu người dùng ở quy mô doanh nghiệp chọn sử dụng Google Workspace. Trong số đó, chiếm phần lớn là các startup, tổ chức giáo dục và những công ty vừa và nhỏ.
Google Workspace có miễn phí không?
Google cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày tại đây. Sau khi kết thúc dùng thử bạn mới phải thanh toán. Trong suốt quá trình dùng thử, bạn sẽ được dùng gói cao cấp nhất với full tính năng của GG WSP
Với mong muốn mở rộng thị phần và cạnh tranh với Microsoft, Google Workspace đang phát triển bộ công cụ văn phòng trong Workspace dành cho tất cả người dùng có tài khoản Google.
Theo tin tức gần đây nhất, những ai sở hữu tài khoản Google hiện có thể truy cập vào hầu hết các tiện ích trong Google Workspace như: Gmail, Google Chat, Calendar, Google Drive và Google Docs,…
Thay vì chỉ có doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận hoặc lớp học mới được sử dụng thì bây giờ tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm miễn phí Google Workspace.
Bên cạnh việc mang Google Workspace đến với mọi người, Google cũng tuyên bố rằng sẽ cải thiện và nâng cấp những tính năng giúp gia tăng hiệu năng công việc cho người dùng gồm:
- Spaces sẽ đổi chỗ cho Rooms ở Google Chat: Thời gian tới, Rooms sẽ được đổi thành Spaces với giao diện người dùng hoàn toàn mới.
- Nâng cao bảo mật và quyền riêng tư: Theo đó, từ tháng 7 Google sẽ bổ sung các tính năng kiểm duyệt dành cho những người dùng thường xuyên tổ chức những cuộc họp Google Meet. Bạn sẽ có quyền chặn bình luận, trình bày và bật tắt loa trong thời gian phiên họp diễn ra.
Ngoài ra, những phiên bản cập nhật bảo mật chứa các quy tắc hạn chế các file trong và ngoài tổ chức của Drive cũng được phát hành thường xuyên hơn.
Với những tối ưu kể trên, Google cũng đã cho ra mắt phiên bản tính phí cho những người dùng có yêu cầu mở rộng các tính năng. Nó chủ yếu nhắm vào những tổ chức, chủ doanh nghiệp thường xuyên phải sử dụng những tính năng cao cấp như: Marketing bằng Email, tạo cuộc họp video chuyên nghiệp hoặc dịch vụ đặt chỗ,…
Vậy thì phiên bản có phí sẽ có thêm những tính năng gì và chi phí thế nào? Cùng tìm hiểu ngay phần dưới đây.
Các gói Google Workspace và chi phí
Như bên trên đã để cập, nếu bạn có tài khoản Google thì đã được phép sử dụng dịch vụ Google Workspace. Tuy nhiên, ở bản miễn phí người dùng chỉ có thể sử dụng trong thời gian 14 ngày và sẽ bị hạn chế một số tính năng mở rộng nhất định. Để có một trải nghiệm hoàn hảo và tối ưu nhất cho công việc bạn cần nâng cấp lên gói trả phí của Google Workspace gồm:
- Gói Business Starter có giá 4.20 USD/ 1 người dùng/ Tháng.
- Gói Business Standard với giá 9.60 USD/ 1 người dùng/ Tháng.
- Gói Business Plus có giá 18 USD/ 1 người dùng/ Tháng.
Ngoài ra, Google Workspace còn có gói Enterprise với nhiều tính năng mở rộng, dịch vụ hỗ trợ nâng cao và không giới hạn tối thiểu hay tối đa người dùng. Về giá thành của gói này bạn cần liên hệ trực tiếp với bộ phận bán hàng để được cập nhật thông tin cụ thể.
So sánh tính năng các gói dịch vụ Google Workspace
Dưới đây là chi tiết so sanh giữa các gói Google Workspace cho từng ứng dụng và dịch vụ.
Đối với Gmail
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Email doanh nghiệp | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Email tùy chỉnh dành cho doanh nghiệp. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Phòng tránh được hành vi gian lận, nội dung nguy hại và ngăn các vụ tấn công lên đến 99.99%. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Sử dụng email không chứa quảng cáo. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đối với Google Meet
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Số người tham gia hội nghị truyền hình và hội nghị truyền thanh | 100 người | 150 người | 500 người | 500 người |
Thời lượng cuộc họp (tối đa). | 24 giờ | 24 giờ | 24 giờ | 24 giờ |
Số điện thoại của Hoa Kỳ hay quốc tế. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Bảng trắng kỹ thuật số. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Khử tiếng ồn | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Bản ghi âm cuộc họp đã lưu vào Google Drive. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Thăm dò ý kiến và Hỏi đáp. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Các biện pháp kiểm duyệt (sắp ra mắt) | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Nhận xét | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Phòng họp nhóm | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Theo dõi tình hình tham dự | ✖ | ✖ | ✔ | ✔ |
Phát trực tiếp trong nền | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Đối với Google Drive
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Bộ nhớ an toàn trên đám mây | 30 GB/người dùng | 2 TB/người dùng | 5 TB/người dùng | Tùy nhu cầu |
Drive dành cho máy tính. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Hỗ trợ 100 loại tệp. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Bộ nhớ sử dụng chung cho nhóm. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Chia sẻ với đối tượng mục tiêu. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đối với Google Chat
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Nhắn tin cho nhóm | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đóng hoặc mở lịch sử trò chuyện theo mặc định. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Chấp nhận lời mời tự động. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Trò chuyện riêng ở bên ngoài. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Phòng trò chuyện nâng cao, chứa các phòng theo chuỗi hay phòng chuyên biệt cho khách sử dụng. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đối với Google Calendar
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Lịch chia sẻ | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Trang đặt lịch cuộc hẹn. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đặt lịch và kiểm duyệt phòng họp. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đối với Google Sheet và Google Doc
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Tạo nội dung cộng tác | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Ghi chú được chia sẻ trong Keep. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Trình tạo website ở Sites. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Trình tạo khảo sát ở Biểu mẫu. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Khả năng tương tác với những tệp Office. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Tính năng Điền thông minh, Xóa thông minh và Trả lời giúp phân tích dễ dàng. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Thao tác nhập được hỗ trợ thông qua tính năng Soạn thư thông minh, đề xuất ngữ pháp hay tự động sửa lỗi chính tả. | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Các trang tính liên kết. | Cơ bản | Cơ bản | Cơ bản | Doanh nghiệp |
Xây dựng thương hiệu cho mẫu tài liệu và biểu mẫu khác nhau. | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Đối với AppSheet và Cloud Search
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
AppSheet – Tạo ứng dụng mà không cần mã | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Cloud Search- Tìm kiếm thông minh | ✖ | Dữ liệu bên thứ nhất. | Dữ liệu bên thứ nhất. | Dữ liệu bên thứ nhất và bên thứ ba. |
Đối với bảo mật và quản lý
Tính năng | Business Starter | Business Standard | Business Plus | Enterprise |
---|---|---|---|---|
Xác minh 2 bước | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Tùy chọn kiểm soát chính sách theo nhóm | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Chương trình Bảo vệ nâng cao | ✔ | ✔ | ✔ | ✔ |
Quản lý thiết bị đầu và cuối | Cơ bản | Cơ bản | Cơ bản | Cơ bản |
Công cụ Google Workspace Migrate | ✖ | ✔ | ✔ | ✔ |
Vault – Giữ lại, lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu | ✖ | ✖ | ✔ | |
(LDAP) bảo mật – Giai thức truy cập thư mục hạng nhẹ | ✖ | ✖ | ✔ | ✔ |
NCMDL – Hỗ trợ ngăn chặn mất dữ liệu | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Cloud Identity cao cấp | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Cho phép truy cập theo ngữ cảnh | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Hỗ trợ tâm bảo mật | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
S/MIME – Chuẩn mã hóa phần mở rộng thư Internet an toàn/đa mục đích | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Vùng dữ liệu | ✖ | Cơ bản | Cơ bản | Cơ bản |
Thông tin về việc truy cập | ✖ | ✖ | ✖ | ✔ |
Đảm bảo quyền kiểm soát (bao gồm quyền truy cập và quản lý) | ✖ | ✖ | ✖ | Có thể mua |
Nguồn thông tin chi tiết các gói Google Worksapce: https://workspace.google.com/intl/vi/pricing.html?source=gafb-homepage-faq-vi
So sánh Google Workspace, Microsoft 365 và Zoho Workplace
Bộ 3 dịch vụ cùng phân khúc này có điểm chung là đều cung cấp Email doanh nghiệp dựa theo tên miền, công vụ văn phòng, nền tảng đám mây và đảm bảo tính bảo mật cùng với giá thành hợp lý.
Đa số người dùng lựa chọn 3 giải pháp trên bởi những lý do dưới đây:
- Google Workspace được người dùng lựa chọn bởi sự gần gũi từ Gmail, Google Drive hay Google Meet…
- Microsoft 365 lại với ưu thế là bộ Microsoft Office được cập nhật liên tục nên người dùng rất yêu thích.
- Tuy là một nền tảng còn khá mới nhưng Zoho Workplace lại được nhiều nhận xét tích cực vì giá thành phải chăng rất phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tính năng | Microsoft 365 | Google Workspace | Zoho Workplace |
---|---|---|---|
Chi phí (USD/ 1 người dùng/năm) | Từ 5 USD | Từ 4.20 USD | Từ 3 USD |
Email tên miền | ✔ | ✔ | ✔ |
Chia sẻ email | ✔ | ✖ | ✔ |
Gửi lại email | ✔ | ✖ | ✔ |
Chia sẻ thư mục | ✔ | ✔ | ✔ |
Lịch | ✔ | ✖ | ✔ |
Ghi chú nhóm | ✔ | ✖ | ✔ |
Nhiệm vụ nhóm | ✔ | ✖ | ✔ |
Group Notes | ✔ | ✖ | ✔ |
Group Tasks | ✔ | ✖ | ✔ |
Lưu trữ trực tuyến | ✔ | ✔ | ✔ |
Bộ ứng dụng trực tuyến | ✔ | ✔ | ✔ |
Phiên bản cho PC | ✔ | ✔ | ✔ |
Ứng dụng di động | ✔ | ✔ | ✔ |
Trình xử lý văn bản | Microsoft Word | Google Docs | Zoho Writer |
Bảng tính | Microsoft Excel | Google Sheet | Zoho Sheet |
Bảng trình bày | Microsoft PowerPoint | Google Slide | Zoho Show |
Gọi thoại và video | Microsoft Teams | Google Meet | Zoho Cliq |
Mạng nội bộ nhóm | Microsoft SharePoint | Google Site | 25MB |
Giới hạn tệp đính kèm | 150MB | 25MB | 25MB |
Bảng so sánh chỉ mang tính tham khảo, để thực sự đánh giá được lợi ích của Google Workspace, bạn cần phải hiểu rõ hơn về từng công cụ của dịch vụ này.
Các ứng dụng cơ bản trong Google Workspace
Một gói Google Workspace gồm những ứng dụng cơ bản thuộc Google như sau:
1. Gmail
Với Google Workspace người dùng dễ dàng tạo email doanh nghiệp theo tên miền riêng và danh sách gửi thư cho nhóm. Nhờ vào cơ sở hạ tầng ổn định cùng khả năng bảo mật của Google, mà Gmail luôn đảm bảo thời gian hoạt động lên tới 99.9%.
Ngoài ra, Gmail còn sở hữu một số ưu điểm như:
- Tích hợp tính năng tự động sao lưu.
- Hạn chế được nhiều nội dung không mong muốn.
- Thực hiện di chuyển và đồng bộ email từ Outlook, Apple mail,…sang Gmail nhanh chóng, đơn giản.
- Dung lượng lưu trữ lớn hơn dung lượng Gmail cá nhân.
Sau việc khai tử G Suite từ ngày 01/07/2022 của Google nhiều doanh nghiệp và tổ chức bắt buộc phải chuyển đổi sang dịch vụ khác như Microsoft 365 và Zoho Workplace,… hoặc cập nhật lên phiên bản Google Workspace trả phí.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường xuyên giao dịch qua email và cần có email theo tên miền của thì đây là giá thành khá lớn và tốn kém.
Nắm bắt được nhu cầu đó, ADTIMIN là công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hosting, VPS, Firewall, Tên miền,… vừa cho ra mắt dịch vụ Email Hosting giải pháp giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể sử dụng được email theo tên miền một cách dễ dàng và tối ưu nhất.
Với mức giá rất hợp lý là 180.000 VND/Năm doanh nghiệp đã có thể sử dụng dịch vụ Email Hosting của ADTIMIN với nhiều tính năng nổi trội như:
- Tăng tỷ lệ vào inbox 99%: Email Hosting của ADTIMIN giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ inbox lên đến 99% nhờ chất lượng IP uy tín.
- Bảo mật cao: Được trang bị phần mềm bảo mật cao cấp, tránh được spam email, virus, blacklist IP,… hiệu quả.
- Chuyển Email về từ Gsuite, Office365: ADTIMIN sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi và sao lưu từ G-Suite và Office365 về Email một cách nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến dữ liệu.
- Quản lý dễ dàng: Giao diện quản lý thân thiện với người dùng, được tích hợp đầy đủ tính năng. Khách hàng được chủ động và toàn quyền quản lý tất cả các địa chỉ email trong hệ thống như: thêm, sửa, xóa, khóa,..
- Nhiều IP sạch: Email sẽ được gửi qua nhiều IP sạch 1 thông qua việc tự động thay đổi, luân chuyển.
- Hỗ trợ Email Relay: Bạn có thể sử dụng Email Hosting của ADTIMIN như một Email Relay server.
Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ tại đây, bạn còn được hỗ trợ tư vấn cấu hình và kỹ thuật một cách tận tình từ đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm.
2. Google Meet
Google Meet cho phép doanh nghiệp tạo cuộc họp video chuyên nghiệp, an toàn. Hầu hết các cuộc họp này đều được mã hóa để tránh những lạm dụng mặc định và bảo mật thông tin riêng tư.
Người dùng dễ dàng truy cập một cuộc họp thông qua các kênh như: chat, lời nhắc hay lời mời trên Email,… bởi chúng có liên hệ mật thiết với nhau.
Tham gia cuộc họp chính xác, nhanh chóng bởi từng cuộc họp của Meet đều có số điện thoại giúp người dùng thao tác dễ dàng trên mọi thiết bị.
3. Google Chat
Google Chat hay còn gọi là ứng dụng nhắn tin, tại đây các doanh nghiệp, người dùng có khả năng liên hệ với nhau ở mọi thời gian và địa điểm. Mọi tin nhắn thuộc Google Chat đều được hiển thị tại một khu vực, cho nên người dùng có thể dễ dàng nắm bắt mọi thông tin trong cuộc hội thoại.
Ngoài ra, Google Chat còn hỗ trợ người dùng chia sẻ những tệp thuộc Google Sheet hay Google Docs. Tại ứng dụng này có 28 ngôn ngữ được hỗ trợ và nó cũng cho phép 8000 người dùng trong một cuộc hội thoại.
4. Google Calendar
Google Calendar là một ứng dụng lịch trực tuyến được phát triển dành cho các nhóm. Người dùng hiện rất ưa thích ứng dụng này bởi chức năng hẹn lịch cho cuộc họp chuyên nghiệp của nó. Tại đây, bạn được phép xem và tùy chỉnh lịch biểu thông qua nhiều thiết bị như laptop, máy tính, điện thoại,…
Với ứng dụng lịch trức tuyến này người dùng có thể xuất bản lịch và chia sẻ sự kiến đến khách hàng. Đồng thời, bạn cũng được phép tạo lịch nhóm kèm lời nhắc đối với những sự kiện có lượng lớn người tham gia. Đặc biệt, Google Calendar còn trang bị khả năng di chuyển và đồng bộ hóa nhanh chóng ở hầu hết các lịch.
5. Google Drive
Google Drive là ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ các loại tệp và dữ liệu ở không gian điện toán đám mây. Bạn có thể truy cập ứng dụng này ở bất cứ đâu và bất kỳ loại phương tiện nào.
Người dùng được phép tùy chỉnh thứ tự các tệp của một nhóm vào một nơi để những người trong cùng một nhóm có thể cập nhật và theo dõi. Ngoài ra, Google Drive cũng bao gồm tính năng phân quyền truy cập hoặc sửa chữa từ đó nâng cao tính bảo mật cho dữ liệu.
6. Google Docs
Với tính năng tự động lưu văn bản Google Docs giúp người dùng tránh được các vấn đề mất dữ liệu khi chưa thực hiện sao lưu. Đặc biệt, bạn còn được phân quyền cho từng người dùng có thể: nhận xét, xem, chỉnh sửa hoặc đề xuất.
Bên cạnh đó, tại Google Docs lịch sử chỉnh sửa sẽ không bị giới hạn và người dùng có thể tiến hành khôi phục bất kỳ bản chỉnh sửa nào mình muốn. Trong trường hợp khi đã thực hiện đồng bộ hóa thì bạn có thể dễ dàng truy cập vào file mà không cần mạng internet.
7. Google Sheet
Google Sheet là một ứng dụng bảng tính có tính cộng tác thông minh cùng bảo mật dữ liệu cao. Tương tự như Docs, người lập bảng được phép tùy chỉnh quyền xem, nhận xét hay chỉnh sửa cho từng đối tượng khác nhau.
Dữ liệu được tạo từ Google Sheet có thể xuất thông qua các dạng file excel (.xlsx), file .ods, file pdf, file .html, .csv,..
8. Google Slide
Google Slide cho phép bạn tạo mới và chỉnh sửa các bản trình chiếu mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm nào. Ứng dụng này cho phép nhiều người tham gia trên một bản trình chiếu và những chỉnh sửa mới nhất sẽ được cập nhật liên tục.
Ngoài ra, những thành viên trong nhóm có thể dễ dàng nhận xét, đề xuất và chỉnh sửa bản trình chiếu này trong thời gian thực. Giao diện của Google Sheet cũng tích hợp nhiều tính năng chèn hình ảnh, video hoặc bản vẽ,… đơn giản và thân thiện với người dùng.
9. Google Form
Google Form là một ứng dụng cho phép người dùng tạo ra những biểu mẫu khảo sát miễn phí. Chỉ từ những thao tác kéo thả đơn giản, người dùng đã có thể tạo loạt câu hỏi khảo sát tương tự như tạo tài liệu. Đặc biệt, ứng dụng này còn tích hợp tính năng phân tích câu trả lời tự động hỗ trợ người dùng trong việc đánh giá cuộc khảo sát.
10. Google Sites
Với Google Sites người dùng không cần phải có kỹ năng lập trình hay thiết kế nhưng vẫn lập được webiste sinh động và tương thích trên mọi loại màn hình của từng thiết bị.
Cũng tương tự với những ứng dụng bên trên, Google Sites cho phép nhiều người dùng lập web, chỉnh sửa,… chỉ bằng những thao tác kéo thả, di chuyển cùng các khối được mặc định trong thời gian thực.
11. Google Keep
Google Keep là tên gọi của ứng dụng ghi chú cho phép người dùng ghi chép ghi những thông tin, dữ liệu cần thiết. Nhờ Keep mà bạn có thể tối ưu được hiệu suất công việc, xem xét những gì đã hoàn thành dựa trên các đánh dấu, ghi chú, hình ảnh, danh sách hay âm thanh…. Giao diện của ứng dụng rất đơn giản và dễ dùng không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn.
12. Apps Script
Apps Script là một nền tảng mã nguồn thấp hỗ trợ người dùng tạo nên cách giải pháp tùy chỉnh tại Google Workspace mà không bắt buộc phải am hiểu về việc phát triển phần mềm. Những ai có tài khoản Gmail đều được phép sử dụng Apps Script.
13. Cloud Search
Cloud Search cho phép người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến Gmail, Drive, trang tính hay lịch,.. một cách dễ dàng. Những ai được cấp quyền xem thì mới được phép tìm kiếm những nội dung liên quan bởi Cloud Search cập nhập quyền truy cập rất nhanh chóng.
Các ứng dụng bổ sung của Google Workspace
Ngoài các ứng dụng cơ bản kể trên thì Google Workspace còn bổ sung những ứng dụng được bán riêng dưới đây:
- Thiết bị Google Meet: Các dịch vụ hội nghị truyền hình hoặc hội họp ở website có tính tin cậy và tốc tộ cao, việc tham gia phòng họp trở nên dễ dàng ở mọi quy mô.
- Jamboard: là một chiếc bảng trắng kỹ thuật số cho phép người dùng quy mô nhóm lên ý tưởng từ xa và nó được lưu trong đám mây mà người dùng được phép truy cập ở bất cứ đâu và thiết bị nào.
- Chrome Enterprise: là một giải pháp gồm các tính năng dành cho doanh nghiệp, tại đây người dùng được phép kiểm soát nâng cao đối với những thiết bị thuộc Chrome OS, trình duyệt Chrome hay thiết bị Chrome. Ứng dụng này giúp nhân viên CNTT hỗ trợ cho lực lượng lao động trên đám mây một cách dễ dàng.
- Voice: Là một giải pháp hệ thống điện thoại doanh nghiệp, tổ chức ở từng quy mô khác nhau. Với mức giá hợp lý, người dùng đánh giá ứng dụng này rất dễ sử dụng.
- AppSheet: Tại đây người dùng có thể phát triển ứng dụng cho di động và website mà không nhất thiết phải thực hiện lập trình.