Google workspace sẽ cho chữ ký điện tử vào Google Docs và Google Drive

ng ty cho biết thêm rằng tính năng chữ ký điện tử mới này sẽ hướng tới chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân độc lập.

Signature Google Docs
Tính năng mới sẽ hoàn toàn miễn phí cho người dùng Workspace

Chữ ký điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc lưu trữ và quản lý tài liệu của mọi công ty hiện nay. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Google đã bắt đầu thử nghiệm chữ ký điện tử trong Google Workspace từ hôm nay.

Theo đó, chữ ký điện tử sẽ được áp dụng trên Google Docs và Google Drive, cho cả các tài khoản cá nhân và tài khoản công ty. Tính năng mới sẽ hoàn toàn miễn phí cho người dùng Workspace trong 15 ngày tới.

Trong bài viết trên blog, Google cho biết: “Để giúp hợp lý hóa quy trình làm việc, chúng tôi tích hợp eSignature trong Google Docs, cho phép bạn yêu cầu và thêm chữ ký vào các hợp đồng chính thức, trực tiếp ngay trong Google Docs”.

Công ty cho biết thêm rằng tính năng chữ ký điện tử này sẽ hướng tới chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân độc lập, giúp họ dễ dàng thu thập, cũng như tiết kiệm thời giam quản lý tài liệu khi từ giờ không cần in hay gửi email để lấy chữ ký.

Các tính năng khác dự kiến sẽ được bổ sung vào cuối năm nay, bao gồm theo dõi chữ ký, xử lý tài liệu có nhiều chữ ký, gửi tài liệu cho những người bên ngoài hệ sinh thái Google Workspace v.v..

Alan Pelz-Sharpe, người sáng lập và nhà phân tích chính tại Deep Analysis, nhận định: “Trong tương lai, các đối thủ cạnh tranh của Google như Dropbox hay Microsoft cũng sẽ cho ra tính năng tương tự hoặc ít nhất là cung cấp một giải pháp thay thế”.

Đánh giá post